top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

ฟิวเจอร์ โฮม (Future Home) เทคโนโลยีตกแต่งภายในแห่งโลกอนาคต

Updated: May 19, 2023


Personalized Design

การตกแต่งภายในเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมากในการสร้างบรรยากาศและความพึงพอใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทในทุกแง่มุมของชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิด ฟิวเจอร์ โฮม (Future Home) แนวคิดในการผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในบ้านยุคใหม่ ตอบโจทย์อย่างมากในการมอบความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย ถือเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบและก่อสร้างบ้านของ INFINI I.A. ที่ผสานงานดีไซน์กับเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกัน


Future Interior Design


การออกแบบโดยใช้ DESTECH นวัตกรรมการออกแบบที่ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ มาผสานกับงานออกแบบตกแต่งภายใน ทำให้คุณสามารถสัมผัสงานดีไซน์ได้อย่างครอบคลุม รอบด้าน ครบถ้วนทุกมิติ เป็นการออกแบบในโลกอนาคตที่สามารถสัมผัสได้เฉพาะที่ INFINI I.A. เท่านั้น


ไม่ว่าจะเป็น AR Plan ที่ทำให้คุณสามารถดูแบบแปลนบ้านแบบ 3 มิติได้ สามารถแสดงแบบรูปตัด รูปด้าน ของบ้านในแต่ละส่วนได้, VR Technology เป็น การสัมผัสงานออกแบบบ้านในโลกเสมือน มอบความสมจริงเหมือนได้ไปยืนอยู่ในสถานที่จริง, 360 Technology ที่ทำให้สามารถมองเห็นงานออกแบบได้รอบทิศทาง, และ Real-time Rendering ที่นำเสนองานดีไซน์อย่างครอบคลุมทุกมิติ ครบถ้วนทั้งความกว้างยาวสูง


Future Home, Future Living ฟิวเจอร์ โฮม การอยู่อาศัยแห่งอนาคต


ฟิวเจอร์ โฮม (Future Home) นำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาผนวกเข้ากับการออกแบบตกแต่งภายใน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและเหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ ซึ่งสามารถควบคุมได้ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับอินเทอร์เน็ต คุณก็สามารถควบคุมบ้านของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา


ระบบส่องสว่าง (Smart Lighting)

Interior Designer ใช้ Future Lighting เพื่อทำให้คุณควบคุมไฟส่องสว่างภายในบ้านจากระยะไกลได้ด้วยปลายนิ้วของคุณ ลดความจำเป็นในการใช้สวิตช์แบบเดิม อีกทั้งในระยะยาว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาหรือเปลี่ยนหลอดไฟ เพราะไฟอัจฉริยะนั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าหลอดไฟทั่วไป ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มฟังก์ชันในการปรับแต่งสีของแสง ช่วยเสริมบรรยากาศให้บ้านในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ได้ด้วย


ระบบความบันเทิงภายในบ้าน (Future Home Entertainment)

ในปัจจุบันมีการใช้แกดเจ็ตที่ควบคุมด้วยเสียงอย่างแพร่หลาย เช่น Google Home หรือ Amazon’s Alexa ทำให้ Interior Designers สามารถเชื่อมต่อระบบของแกดเจ็ตเหล่านี้กับอุปกรณ์ที่ให้ความบันเทิงต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น โทรทัศน์ ลำโพง และระบบเสียง เพื่อควบคุมอุปกรณ์เหล่านั้นผ่านเสียงได้ ทำให้คนในบ้านได้รับทั้งความบันเทิงและความสะดวกสบายในเวลาเดียวกัน


ห้องครัวอัจฉริยะ (Smart Kitchen)

อุปกรณ์อัจฉริยะในห้องครัวสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก เช่น เตาอบที่สามารถควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้ตามต้องการ คุณสามารถตั้งอุ่นอาหารจากระยะไกลขณะที่เดินทางกลับบ้าน เมื่อคุณกลับถึงบ้านก็สามารถเสิร์ฟอาหารเย็นได้ทันที หรือตู้เย็นที่มีจอแสดงผล สามารถแสดงของที่เหลืออยู่ในตู้เย็น และสามารถกดสั่งซื้อของที่หมดผ่านทางหน้าจอแสดงผลได้โดยตรง เป็นต้น


ระบบเครื่องปรับอากาศ (Air Condition System)

ประเทศไทยมีอากาศร้อนทำให้ระบบปรับอากาศนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก คุณสามารถสั่งเปิดปิดเครื่องปรับอากาศ และตั้งอุณหภูมิได้จากระยะไกลล่วงหน้า เพื่อเตรียมสภาพห้องให้พร้อมก่อนที่คุณจะเข้าไปใช้งาน อีกทั้งยังมีระบบเซนเซอร์ประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ เช่น อุณหภูมิ, ความชื้น, ความเคลื่อนไหว, การเปิดปิดประตูหน้าต่างภายในห้อง, และคุณภาพอากาศ ที่ทำงานร่วมกับระบบสั่งงานอย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่เซนเซอร์ตรวจจับได้ เช่น หากตรวจจับว่าไม่มีคนอยู่ในห้องเป็นเวลานาน ก็จะปิดเครื่องปรับอากาศโดยอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างมาก


ระบบรักษาความปลอดภัย (Security System)

ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากคุณสามารถตรวจสอบความปลอดภัยในบ้านได้จากระยะไกล สามารถดูได้ว่าใครมากดกริ่งที่หน้าประตูด้วยกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟนของคุณ สามารถควบคุมการเปิดและปิดประตูได้ ตลอดจนโต้ตอบกับผู้มาเยือนหรือพนักงานจัดส่งของได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบเตือนภัยและเครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหว ซึ่งสามารถตรวจจับผู้บุกรุกได้ รวมไปถึงระบบเซนเซอร์ตรวจจับควันไฟ หากมีควันไฟหรือตรวจจับได้ว่ามีเพลิงไหม้ จะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังสถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง และสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันที


Future Home คือแนวคิดสำคัญในงานออกแบบตกแต่งภายในของ INFINI I.A. เพื่อมุ่งเน้นให้การพักอาศัยของเจ้าของบ้านมีความสะดวกสบายมากที่สุด โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ อันเป็นความเชี่ยวชาญของเรา สัมผัสประสบการณ์การออกแบบเหนือจินตนาการด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยได้แล้ววันนี้ที่ INFINI I.A. โทร: 02 233 5193

LINE: @infini-ia





29 views0 comments
bottom of page