top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

ชมงานออกแบบบ้านแบบ 3D มองเห็นทุกมุมมองด้วย DesTech’s Real-Time Rendering


DesTech Real-time Rendering

การนำเสนองานภาพทางสถาปัตยกรรมในปัจจุบันมีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด จากที่เคยเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูงซึ่งมีเพียงบริษัทขนาดใหญ่เท่านั้นที่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องใช้คอมพิวเตอร์สเปกสูง อีกทั้งยังใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ในการเรนเดอร์ ในปัจจุบัน Real-time Rendering กำลังกลายเป็นมาตรฐานใหม่ในการนำเสนองานออกแบบบ้าน


Real-time Rendering คืออะไร ?


Real-time Rendering เป็นการนำเสนอภาพงานสถาปัตยกรรมแบบเสมือนจริง ซึ่งผู้ใช้สามารถทำการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมได้ตามต้องการ โดยการแก้ไขจะแสดงแบบจำลอง 3 มิติเสมือนจริงในหน้าต่างคู่ขนานให้เห็นได้ทันทีแบบ real time สามารถเดินชมได้ในลักษณะของเกมคอมพิวเตอร์ ทำให้สัมผัสงานออกแบบบ้านได้เสมือนบ้านที่สร้างเสร็จแล้ว


DesTech’s Real-time Rendering ในงานออกแบบบ้าน


การออกแบบบ้านโดยทั่วไป จะมีการนำเสนอเป็นภาพแบบ 2 มิติ หรือที่มักจะเรียกกันว่าภาพ perspective ซึ่งให้ความสวยงาม แต่ลูกค้าจะไม่สามารถมองเห็นได้รอบด้านทุกมิติ ไม่สามารถสัมผัสการออกแบบในเชิงลึกได้ ซึ่ง Real-time Rendering ได้เข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ ด้วยการสร้างภาพออกแบบเป็นงาน 3 มิติ ทำให้ลูกค้าสามารถชมงานออกแบบได้หลากหลายมากขึ้น ดังนี้


สเกลและสัดส่วนของบ้าน ผู้ชมจะมองเห็นงานออกแบบได้รอบด้าน ทั้งความกว้าง ความยาว และความสูง เปรียบเสมือนได้ไปยืนอยู่ในสถานที่จริง ทำให้สามารถเข้าใจองค์ประกอบต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจนและแม่นยำ


พื้นผิวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผนัง ฝ้า พื้น เฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งบ้านต่าง ๆ ช่วยให้คุณได้สัมผัสงานออกแบบที่เสมือนจริง ทำให้มองเห็นได่ชัดเจนว่าบ้านหลังจากก่อสร้างจะมีลักษณะอย่างไร


สี เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ผู้ชมจะสามารถชมได้ผ่านทาง Real-time Rendering ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสว่าสีที่เลือกใช้นั้นเข้ากับห้องหรือไม่ ตรงกับ Mood & Tone หรือ Look & Feel ที่ต้องการไหม


แสงสว่าง ไม่ว่าจะเป็นจาก Lighting Design หรือแสงจากธรรมชาติ อีกทั้งสามารถปรับเปลี่ยนสภาพมุมมองแบบกลางวันกลางคืนได้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับชมบ้านที่ออกแบบได้ครบถ้วนที่สุด


คุณประโยชน์ของเทคโนโลยี Real-time Rendering


การสัมผัสงานดีไซน์เสมือนจริงในรูปแบบ 3 มิติด้วย Real-time Rendering ทำให้ลูกค้าเห็นภาพบ้านได้ชัดเจนเหมือนบ้านที่สร้างเสร็จแล้ว จึงทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจินตนาการภาพบ้านจากภาพ 2 มิติแบบเดิน แล้วเข้าใจดีไซน์ได้ชัดเจน ทำให้สามารถตัดสินใจเลือกหรือปรับเปลี่ยนส่วนต่าง ๆ ได้ก่อนที่จะเริ่มก่อสร้าง ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานลง และยังสามารถช่วยควบคุมงบประมาณในการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


Real-time Rendering หนึ่งในเทคโนโลยีทางด้านงานออกแบบจาก DesTech คือการสร้างภาพ 3 มิติหรือ 3D Visualization เข้ามาช่วยยกระดับการนำเสนอภาพงานออกแบบบ้านขึ้นไปอีกขั้น ที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจงานออกแบบได้มากยิ่งขึ้น สามารถสัมผัสงานออกแบบที่ครอบคลุมทุกมิติ ชัดเจนทุกมุมมอง ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะมาช่วยทำให้งานออกแบบในจินตนาการกลายเป็นความจริง เพื่อให้คุณได้ชมดีไซน์ในทุกมิติ สัมผัสทุกรายละเอียดในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สัมผัสงานออกแบบเหนือจินตนาการและประสบการณ์ระดับไอคอนิกแล้ววันนี้ที่ INFINI I.A.


โทร. 02 233 5193 หรือ LINE: @infini-ia

ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10:00 - 19:00 น.



108 views0 comments
bottom of page