top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

สัมผัสการออกแบบบ้านด้วยมุมมองใหม่ มองเห็นรอบทิศทาง ครบทุกมิติ ด้วยเทคโนโลยี 360 Perspective

Updated: Mar 29, 2023



360 Perspective เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก DesTech ที่ช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับงานสถาปัตยกรรมและงานตกแต่งภายใน เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นภาพของห้อง, บ้าน, หรือสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ในแบบรอบด้าน 360 องศาเสมือนยืนอยู่ท่ามกลางสถานที่นั้นจริง ๆ เทคโนโลยี 360 Perspective คืออะไร


360 Perspective เป็น Interactive content ซึ่งสามารถพาผู้ใช้งานเข้าไปสู่โลกเสมือนราวกับว่าพวกเขายืนอยู่ตรงนั้นจริง ๆ โดยสามารถดูได้ผ่านอุปกรณ์ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสำรวจสภาพแวดล้อมที่ถูกสร้างขึ้นมาได้ทุกทิศทาง เปลี่ยนการสัมผัสงานดีไซน์จากเดิมที่เป็น Passive Viewer ที่สามารถมองเห็นภาพ 2D ได้แค่ด้านเดียว ให้กลายเป็น Active Viewer ที่สามารถโต้ตอบกับงานดีไซน์ และสามารถเคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนมุมมองได้เหมือนในชีวิตจริง


เทคโนโลยี 360 Perspective ใน DesTech สามารถจำลองบ้านได้อย่างสมจริง ไม่ว่าจะเป็นขนาดพื้นที่ วัสดุที่เลือกใช้ การจัดแสงไฟ และบรรยากาศโดยรวม ช่วยให้ลูกค้าสัมผัสได้ว่าห้องที่ถูกออกแบบนั้นจะให้ความรู้สึกอย่างไรในโลกจริง และช่วยให้ลูกค้าทำความเข้าใจงานดีไซน์ได้ง่ายขึ้นว่าผลลัพธ์สุดท้ายที่จะออกมาจะเป็นอย่างไร ถูกต้องตรงตามที่คิดเอาไว้หรือไม่



360 Perspective ในการออกแบบบ้านและตกแต่งภายใน


INFINI I.A. ใช้เทคโนโลยี 360 Perspective จาก DesTech ในการนำเสนองานออกแบบที่สามารถมองจากจุดกึ่งกลางในห้องนั้นได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา และเมื่อนำแต่ละจุดในบ้างมาวางต่อกัน จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเดินจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้อย่างอิสระ ทำให้สามารถเข้าใจพื้นที่และภาพรวมในการออกแบบได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น


นอกจากนี้ DesTech ยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เข้ามาช่วยเสริมให้ลูกค้าได้สัมผัสงานออกแบบที่ล้ำสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี Realtime Rendering ที่ช่วยนำเสนองานตกแต่งภายในห้องว่าจะมีลักษณะอย่างไรในสภาพแสงแบบต่าง ๆ หรือ เทคโนโลยี Room Simulator ที่ช่วยนำเสนอการออกแบบที่ใช้วัสดุที่ได้เลือกเอาไว้ เพื่อทำให้ลูกค้าเห็นความแตกต่างที่ชัดเจน


ข้อดีของ 360 Perspective ในงานออกแบบ


ลูกค้าจะได้สัมผัสงานออกแบบที่น่าสนใจมากกว่าการนำเสนอเป็นภาพนิ่งแบบปกติ เป็นการนำเสนองานดีไซน์ได้ละเอียดมากขึ้น มอบประสบการณ์ในการรับชมงานออกแบบที่สมจริงให้กับลูกค้า ทำให้เข้าใจภาพรวมของงานออกแบบได้ดียิ่งขึ้น และสร้างความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างลูกค้า ดีไซน์เนอร์ และช่างก่อสร้าง ซึ่งถือเป็นการประหยัดเวลาในการทำงาน ลดความผิดพลาดในการทำงาน และส่งผลให้สามารถควบคุมงบประมาณได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุดสามารถช่วยให้ดีไซน์เนอร์ นำเสนอผลงานได้ผ่านทางออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า


ประการสุดท้าย 360 Perspective และเทคโนโลยีอื่น ๆ ทั้งหมดใน DesTech เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากในการออกแบบภายในและภายนอก ช่วยเชื่อมนักออกแบบและเจ้าของบ้านเข้าหากัน ทำให้เข้าใจงานออกแบบที่ตรงกัน ถูกต้องตามโจทย์ที่กำหนดเอาไว้ ช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน เพิ่มศักยภาพในการควบคุมเวลาและงบประมาณของโครงการ ซึ่งถือเป็นจุดโดดเด่นที่สุดของเราในการให้บริการออกแบบสร้างบ้าน พบกับประสบการณ์ระดับ Iconic ได้แล้ววันนี้ที่ INFINI I.A.


โทร. 02 233 5193 หรือ LINE: @INFINI-IA ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10:00 - 19:00 น.

36 views0 comments
bottom of page