top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

สำรวจงานออกแบบบ้านได้รอบทิศทาง ด้วยเทคโนโลยี 360 จาก DESTECH

Updated: Sep 15, 2023


เทคโนโลยี 360 DESTECH

การออกแบบบ้านโดย INFINI I.A. นั้น มี DESTECH เทคโนโลยีสำหรับการออกแบบ ที่ถูกพัฒนามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยมุ่งเน้นเพื่อตอบโจทย์ Pain Points ต่างๆที่พบเจอบ่อยในขั้นตอนการออกแบบ 360 walkthrough หนึ่งในเทคโนโลยีของ DESTECH จะทำให้คุณสามารถมองบ้านได้แบบ 360 องศา สำรวจรายละเอียดในงานตกแต่งภายในได้อย่างครบถ้วน ทุกมุมห้อง เสมือนได้ยืนอยู่ในห้องนั้นจริง ๆ


360 ช่วยให้คุณเข้าใจงานออกแบบได้อย่างครอบคลุม


การนำเสนองานออกแบบตกแต่งภายในโดยทั่วไปนั้น จะนำเสนอผ่านรูปภาพ 2D sketches หรือ flat 3D rendering ที่แม้จะมีความสวยงาม แต่ยังไม่สามารถทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสบ้านได้อย่างครบถ้วนทุกมิติ และยากที่จะจินตนาการถึงหน้างานจริง เทคโนโลยี 360 Walkthrough นำเสนอภาพแบบ 3 มิติที่สมจริงดูมีมิติ มีความตื้นลึกของวัตถุ ช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสพื้นที่จากทุกมุม และทำความเข้าใจพื้นที่ ขนาดของเฟอร์นิเจอร์ออย่างครอบคลุม ชัดเจนและแม่นยำ


จบปัญหาทางด้านการสื่อสารในการออกแบบ


360 Walkthrough ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ว่าจะได้รับงานออกแบบที่ตรงกับความต้องการ เพราะโดยปกติลูกค้ามักจะประสบปัญหาในการถ่ายทอดความชอบหรือสิ่งที่ต้องการให้แก่มัณฑนากร ซึ่งส่งผลให้นักออกแบบสร้างสรรค์งานไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดย 360 Walkthrough เข้ามาทำหน้าที่ลดช่องว่างนี้ ระหว่างช่วงการออกแบบขั้นตอนสุดท้าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าว่าบ้านที่ออกแบบนั้นจะสอดคล้องกับความต้องการอย่างแท้จริงก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนการก่อสร้าง


ปรับเปลี่ยนและเลือก Materials ได้ตามต้องการ


นอกจากการสำรวจแบบแปลนห้องและการตกแต่งภายในแล้ว เทคโนโลยี 360 จาก DESTECH ยังมีฟีเจอร์ที่สามารถแสดงตัวเลือกการตกแต่งที่แตกต่างกัน เช่น การจัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือ build-in และแบบแปลนห้อง รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ โดยเทคโนโลยี 360 สามารถแสดงวัสดุ พื้นผิว และ finising ที่แตกต่างกันของการตกแต่งส่วนต่าง ๆ ในห้องได้ ถือเป็นส่วนเสริมจากการให้ลูกค้าได้สัมผัสตัวอย่างวัสดุจริงที่นำเสนอให้แก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นภาพและทำความเข้าใจได้ว่าวัสดุนั้น ๆ เมื่อถูกใช้ในงานตกแต่งจริงแล้วจะออกมาเป็นอย่างไรได้โดยง่าย ถือเป็นขั้นตอน


สามารถสำรวจงานออกแบบที่ไซต์ก่อสร้างจริงได้ผ่านแว่น VR


คุณสามารถใช้เทคโนโลยี 360 ในการสำรวจการตกแต่งภายในในพื้นที่ก่อสร้างจริง ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งสามารถเปรียบเทียบพื้นที่ก่อสร้างกับงานออกแบบห้องได้เลย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้อุปกรณ์ VR ในการสำรวจบ้านแบบเสมือนจริงได้อีกด้วย เป็นการสร้างประสบการณ์ในการสำรวจพื้นที่งานก่อสร้างที่เหนือชั้นไปอีกขั้น


INFINI I.A. ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมต่าง ๆ จาก DESTECH เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง สะดวกสบาย ในระดับ Iconic ให้กับลูกค้า ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ในด้านความสวยงามของการออกแบบเท่านั้น ยังสามารถช่วยในเรื่องลดระยะเวลาในการทำงาน และควบคุมงบประมาณในการก่อสร้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นจุดมุ่งหมายหลักที่ในการพัฒนา DESTECH ขึ้นมาของเรา

54 views0 comments
bottom of page