top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

งานก่อสร้างล่าช้า งบประมาณบานปลาย ปัญหาเรื่องบ้านเหล่านี้จะหมดไปด้วย DESTECH เทคโนโลยีการออกแบบบ้าน


ออกแบบบ้าน

การก่อสร้างที่ล่าช้ากว่ากำหนด และค่าใช้จ่ายที่บานปลายเกินงบประมาณที่ตั้งเอาไว้แบบไม่รู้จบ คือปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของการออกแบบบ้าน โดยทั่วไปนั้นเกิดจากงานก่อสร้างที่ไม่ตรงตามแบบหรือไม่ตรงกับความต้องการของคุณ ส่งผลให้ต้องแก้งานซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งแน่นอนส่งผลกระทบไปทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายก่อสร้างที่ต้องรื้อถอนงานและก่อสร้างใหม่ ฝ่ายออกแบบที่ต้องแก้ไขงาน และทางลูกค้าเองที่ได้รับผลกระทบทางด้านเวลาและงบประมาณ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในการสร้างบ้าน


โดยปกติลูกค้าจะไม่มีพื้นฐานความรู้ทางด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม จึงไม่ง่ายที่จะจินตนาการได้เลยว่าบ้านที่ออกแบบจะถูกสร้างออกมาจะเป็นเป็นอย่างไรจากการดูรูปภาพเพียงอย่างเดียว จึงเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากงานออกแบบจริง ผลที่ตามมาคือมีการตกลงอนุมัติงานออกแบบบ้านที่ไม่ตรงกับสิ่งที่คุณต้องการหรือคิดเอาไว้ ทำให้ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการแก้ไขงานในภายหลังเมื่อเริ่มการก่อสร้างไปแล้ว


ออกแบบบ้าน

Real-time Rendering เป็นสิ่งที่เข้ามาตอบโจทย์ในการนำเสนองานออกแบบสถาปัตยกรรมในรูปแบบ 3D walkthrough เดินสำรวจบ้านได้ทุกมุมเหมือนเกม FPS สามารถมองเห็นและเข้าใจงานออกแบบได้ครบทุกมิติ ทั้งขนาด สัดส่วน และวัสดุที่ใช้ ไปจนถึงแสงและเงาในช่วงเวลาต่าง ๆ ของวัน ทำให้คุณเห็นภาพงานสถาปัตยกรรมทั้งหมดได้อย่างชัดเจน และเข้าใจตรงกันกับสถาปนิกผู้ออกแบบและช่างก่อสร้าง ตัดปัญหางานก่อสร้างที่ไม่ตรงกับแบบหรือความต้องการของคุณออกไปตั้งแต่ยังไม่เริ่มงานก่อสร้าง


ในส่วนของงานออกแบบตกแต่งภายใน Mood & Tone และ Look & Feel นั้นคือสิ่งที่สำคัญมาก เพราะภายในบ้านเป็นพื้นที่อยู่อาศัย การเห็นเพียงภาพนิ่ง 2 มิติ ที่ไม่มีความตื้นลึกหนาบาง ทำให้คุณจินตนาการไม่ออกว่าห้องที่เสร็จสมบูรณ์แล้วจะเป็นอย่างไร อีกทั้งยังไม่อาจสร้างความรู้สึกในการอยู่อาศัยในห้องนั้นได้ ทำให้คุณไม่แน่ใจว่างานออกแบบนั้นตรงกับบ้านในฝันที่คุณกำลังมองหาหรือเปล่า


ออกแบบบ้าน

DESTECH มี Virtual Reality (VR) เทคโนโลยีที่จะนำพาคุณเข้าไปในโลกเสมือนจริง ที่สามารถสร้าง Sense of Living หรือความรู้สึกในการอยู่อาศัยของห้องที่เราออกแบบได้ สามารถสำรวจทุกมิติ ทุกสัดส่วน รวมไปถึงการตกแต่งในบ้านจริง เพื่อสัมผัส Sense of Living ของแต่ละห้องโดยที่บ้านนั้นยังไม่ถูกสร้างขึ้นมาจริง ๆ ด้วยซ้ำ ถือเป็นส่วนช่วยสำคัญในการตัดสินใจคอนเฟิร์มงาน และลดระยะเวลาในการทำงานลงไปได้อย่างมาก


ออกแบบบ้าน

ในขณะที่ VR นั้นให้รายละเอียดทางด้านมิติต่าง ๆ 360 Tour เข้ามาช่วยเสริมทางด้านรายละเอียดของการตกแต่ง ทั้งวัสดุที่เลือกใช้บนพื้นผิวต่าง ๆ รายละเอียดเชิงลึกของสุขภัณฑ์ อุปกรณ์ไฟ และเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการออกแบบของทั้งห้อง ซึ่งแตกต่างจากการนำเสนอ Material หรือวัสดุที่จะเลือกใช้ในรูปแบบ Mood Board ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่มีช่องโหว่คือคุณอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าวัสดุเหล่านั้น เมื่อออกมาเป็นงานจริงจะเป็นอย่างไร ? ตรงกับความต้องการหรือไม่ ?


ในการเลือกวัสดุและการตกแต่งนั้น ส่วนที่สำคัญที่สุดคือการเปรียบเทียบคุณภาพ ความสวยงาม และราคา การดูผ่าน 360 Tour อาจจะไม่สะดวก เพราะต้องสลับไปมาระหว่างห้องที่ใช้วัสดุในการตกแต่งที่แตกต่างกัน แต่เนื่องจากเราให้ความสำคัญกับประสบการณ์ในการรับบริการ และเวลาอันมีค่าของคุณเป็นอันดับหนึ่ง Room Simulator หนึ่งในเทคโนโลยีของ DESTECH จึงถูกออกแบบมาเพื่อจบปัญหาในส่วนนี้


ออกแบบบ้าน

แค่เพียงคลิกเดียว Room Simulator สามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของห้องได้ตามที่คุณต้องการ เช่น เปลี่ยนวัสดุที่ใช้ปูพื้นหรือผนัง เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกจัดวางเอาไว้ เปลี่ยนอุปกรณ์แสงไฟ เป็นต้น เพื่อทำให้สามารถเปรียบวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งของทั้งห้องได้อย่างง่ายได้


ทั้งหมดที่กล่าวมาคือ ศักยภาพส่วนหนึ่งของ DESTECH เทคโนโลยีที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาการออกแบบสร้างบ้านทางด้าน Time & Budget Management โดยเฉพาะ โดยการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาอุดช่องโหว่ต่าง ๆ ในทุกขั้นตอน ทำให้ประสบการณ์การออกแบบสร้างบ้านของคุณเหนือจินตนาการ ยกระดับและสะท้อนความเป็นตัวคุณในทุกแง่มุมของบ้าน ก้าวข้ามข้อจำกัดการออกแบบแบบเดิม ๆ ช่วยให้คุณสามารถสำรวจบ้านในฝันของคุณได้ครบทุกมิติ


เปิดรับอนาคตของการออกแบบและเริ่มต้นเส้นทางแห่งการสร้างบ้าน ในจินตนาการของคุณให้กลายเป็นจริงได้แล้ววันนี้ที่ INFINI I.A. โทร 02 233 5193 หรือ LINE: @infini-ia



56 views0 comments
bottom of page