top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

เทคโนโลยี VR ประสบการณ์เหนือระดับของการออกแบบและสร้างบ้าน

Updated: Mar 29, 2023



ในปัจจุบัน เทคโนโลยีโลกเสมือนหรือ Virtual Reality ได้เข้ามามีบทบาทในวงการสถาปัตยกรรมและวงการก่อสร้างบ้านมากขึ้น เทคโนโลยี VR ช่วยให้สถาปนิกสามารถก้าวเข้าไปสู่งานดีไซน์และสัมผัสประสบการณ์เหล่านั้นได้ราวกับของจริง ช่วยนำเสนองานออกแบบที่มีรายละเอียดสูงและมีความเสมือนจริงมากขึ้น ทำให้ลูกค้าหรือเจ้าของบ้านได้ดื่มด่ำกับงานออกแบบ สามารถเห็นและเข้าใจดีไซน์ในแบบที่ภาพ Perspective แบบดั้งเดิมหรือแบบโมเดลไม่สามารถทำได้ ด้วยเหตุนี้เอง INFINI 8 จึงนำเทคโนโลยี VR เข้ามาเป็นหนึ่งใน DesTech นวัตกรรมการออกแบบสร้างบ้าน หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีบริการครอบคลุมตอบทุกโจทย์ทุกความต้องการด้านเทคโนโลยีการออกแบบสร้างบ้าน เพื่อยกระดับมาตรฐานงานออกแบบก่อสร้างบ้านให้ทันสมัยยิ่งขึ้น


เทคโนโลยี VR ในงานออกแบบสร้างบ้าน


ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดประการแรกของการนำ VR มาใช้ในสถาปัตยกรรมคือ สถาปนิกสามารถใช้ VR เพื่อสำรวจงานดีไซน์หรือแบบแปลน โดยเฉพาะในจุดที่สังเกตได้ยาก เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องหรือข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเริ่มสร้างบ้าน ทำให้ผลงานที่ออกมานั้นมีความถูกต้องแม่นยำและเกิดข้อผิดพลาดน้อย ทำให้ประหยัดเวลาและควบคุมงบประมาณได้ อีกทั้งยังช่วยหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามมาในภายหลัง


นอกจากนี้ เทคโนโลยี VR ใน DesTech ยังช่วยให้การดำเนินงานในโครงการสร้างบ้านมีประสิทธิภาพมากขึ้น สถาปนิกสามารถใช้เทคโนโลยี VR ในการทำงานร่วมกับวิศวกรและช่างก่อสร้างบ้าน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้คำแนะนำในการปรับปรุงการทำงานก่อสร้างบ้าน ถือเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อเน้นประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด ซึ่งนำไปสู่โครงการที่ประสบความสำเร็จ ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นบ้านที่สวยงาม ถูกต้องตามแบบ สร้างเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด และควบคุมงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับจากเทคโนโลยี VR


การใช้เทคโนโลยี VR สำหรับงานสถาปัตยกรรม นอกจากจะมอบประโยชน์ให้แก่สถาปนิกแล้ว ยังสามารถช่วยให้ลูกค้าสัมผัสงานดีไซน์ได้อย่างละเอียด สมจริง รอบด้านทุกมุมมอง ซึ่งทำให้งานดีไซน์ในทุกมิตินั้นง่ายต่อการทำความเข้าใจ ช่วยในการตัดสินใจเมื่อลูกค้าต้องเปรียบเทียบวัสดุที่จะเลือกใช้ รวมไปถึงช่วยให้ลูกค้าระบุปัญหาหรือพื้นที่ที่อาจจำเป็นต้องแก้ไขได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประหยัดเวลาและงบประมาณได้ในระยะยาว ถือเป็นประสบการณ์ระดับ Iconic จาก DesTech เอกสิทธิ์เฉพาะจาก INFINI 8 ที่มอบให้กับลูกค้า เพื่อทำให้ลูกค้าวางใจว่าจะได้บ้านที่ตรงตามความคาดหวังและความต้องการที่สุด



เทคโนโลยี VR มีศักยภาพในการปฏิวัติวงการออกแบบและอสังหาริมทรัพย์ ส่งเสริมให้การออกแบบพัฒนาไปอีกขึ้น การทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายในโครงการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถือเป็นอีกส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานวงการดีไซน์ และคาดว่าจะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสถาปนิก ธุรกิจรับสร้างบ้าน และผู้มีบทบาทอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างบ้านในอนาคตอันใกล้นี้


ประสบการณ์เหนือระดับของลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดของเรา เราใส่ใจในทุกรายละเอียด ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน สร้างสรรค์ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ สัมผัสงานออกแบบเหนือจินตนาการและประสบการณ์ระดับ Iconic ได้แล้วที่ INFINI 8


ติดต่อ 02 233 5293 หรือ LINE @INFINI-IA วันจันทร์ - ศุกร์ 10:00 - 19:00 น.

37 views0 comments
bottom of page