top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

7 เทรนด์การออกแบบบ้าน ที่เจ้าของบ้านหรูระดับ Luxury เลือกมีไว้ ในปี 2023

Updated: Mar 29, 2023


แต่งบ้าน

“บ้าน” นอกจากจะเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว ยังเปรียบเสมือนถ้วยรางวัลที่แสดงออกถึงความสำเร็จ และเป็นสิ่งที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านได้ด้วย ความแตกต่างของ INFINI I.A. คือ เราสามารถออกแบบบ้านเพื่อบ่งบอกตัวตนของคุณได้ ซึ่งถือเป็นเทรนด์ของเจ้าของบ้านระดับ Luxury มากมายในประเทศไทยในปี 2023 เราจึงรวบรวม 7 เทรนด์ที่เจ้าของบ้านหรูหราต้องการมีไว้ในบ้านมากที่สุดมาฝากคุณผู้อ่านกันในวันนี้


1. Open floor plan โถงทางเข้าบ้านอันยิ่งใหญ่


แต่งบ้าน

ในปัจจุบัน เจ้าของบ้านหรูมักจะเลือกสร้างโถงทางเข้าให้มีความโปร่งโล่งและกว้างขวาง ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใด ๆ มากีดขวางทางเข้าหลักของบ้าน โดยบ้านบางหลังอาจเลือกเป็น Double Height หรือลักษณะที่เปิดโล่งไปจนสุดความสูงของชั้นสองเลยทีเดียว การออกแบบในลักษณะนี้ยังตรงกับความเชื่อทางด้านฮวงจุ้ย เกี่ยวกับการเปิดรับพลังงานดี ๆ เข้ามาจากประตูทางเข้าหน้าบ้าน หากโถงทางเข้ามีสิ่งกีดขวางไม่โปร่งโล่ง ก็อาจจะทำให้กระแสพลังไหลเวียนได้ไม่ดีเพียงพอ



2. Technology ในการออกแบบก่อสร้างบ้าน และระบบสมาร์ทโฮม



ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าบ้านหรูหราในปี 2023 นี้ มีระบบ Smart Home อยู่ในบ้านแทบจะทุกหลัง ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านจากโทรศัพท์มือถือ, ระบบ Digital Door Lock, กล้องวงจรปิด IP Camera ที่สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ตลอด 24 ชั่วโมง และนวัตกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่จะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับการอยู่อาศัย


เทคโนโลยยีไม่เพียงมีอยู่แค่ระบบอำนวยความสะดวกภายในบ้านเท่านั้น เพราะ INFINI I.A. มี DesTech ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญในงานออกแบบบ้านและก่อสร้างบ้าน นวัตกรรมเหล่านี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำงานเป็นอย่างมาก โดยช่วยให้คุณได้เปิดประสบการณ์ล้ำสมัยในการสัมผัสงานออกแบบ อีกทั้งยังช่วยตอบโจทย์ทางด้านการลดระยะเวลาในการทำงาน และช่วยควบคุมงบประมาณได้อีกด้วย


3. ห้องครัวแบบ fully-stocked kitchen และห้องเก็บไวน์



การทานอาหารถือเป็นช่วงเวลาที่คนทั้งครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกัน จึงทำให้ห้องครัวกลายเป็นหัวใจของบ้าน เพราะเป็นสถานที่ในการเตรียมอาหาร นอกจากนี้ เจ้าของบ้านหรูหราบางคนนิยมดื่มไวน์และเป็นนักสะสมไวน์จากทั่วทุกมุมโลก การเก็บรักษาไวน์ให้อยู่ในสภาพดีจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด การสร้างห้องเก็บไวน์จึงเป็นทางเลือกที่เจ้าของบ้าน luxury หลาย ๆ หลังต้องการ นอกจากนี้บ้านบางหลังยังเลือกสร้าง Lounge Room เพื่อเอาไว้เป็นห้องชิมไวน์ และเพื่อพักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อน ๆ นักดื่มไวน์โดยเฉพาะ


4. Entertainment room ห้องสำหรับความบันเทิงส่วนตัว



การนำเอางานอดิเรกหรือความชอบส่วนตัวมาใส่เอาไว้ในบ้าน ถือเป็นเทรนด์การสร้างบ้านระดับ Luxury ที่เป็นที่นิยมมากในปี 2023 เพราะห้องเหล่านี้เป็นการแสดงออกถึงตัวตน ไลฟ์สไตล์ และความชอบของเจ้าของบ้าน เรียกได้ว่าเป็นห้องที่มีคุณค่าทางใจให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นห้องเก็บของสะสมอย่างเช่น Figure ราคาแพง ห้อง Home Theatre สำหรับผู้ที่ชอบการดูหนังแบบส่วนตัว ต้องการระบบแสงและเสียงเพื่อให้ได้รับประสบการณ์เหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ ห้องสปาและห้องออนเซน สำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลายร่างกายแบบเป็นส่วนตัวภายในบ้าน หรือแม้กระทั่ง Super Cars Showroom ที่มีระบบปรับอากาศและระบบป้องกันความชื้น สำหรับโชว์ของสะสมราคาแพงที่เปรียบเสมือนถ้วยรางวัลจากการประสบความสำเร็จของเจ้าของบ้าน


5. กิจกรรมกลางแจ้งแบบส่วนตัวภายในบริเวณบ้าน


แต่งบ้าน

นอกจากความบันเทิงภายในบ้านที่เจ้าของบ้านระดับหรูหราจะนำมาไว้ในบ้านแล้ว กิจกรรมภายนอกบ้านก็เป็นอีกเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นกีฬากลางแจ้ง เช่น สนามเทนนิส สนามมินิกอล์ฟ สระว่ายน้ำพร้อมอ่างจากุชชี่ หรือสนามบาสเก็ตบอล สถานที่สำหรับปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงอย่างเช่น Terrace พร้อมบาร์เครื่องดื่มและเตาบาร์บิคิว หรือสวนที่ตกแต่งตามสไตล์ที่ต้องการ ซึ่งมี Jogging Lane เอาไว้วิ่งออกกำลังกาย หรือให้ผู้สูงวัยให้บ้านได้เดินเล่นสูดอากาศในยามเย็น


6. His & Hers walk-in closet & Fitting room



บ้านในระดับ Luxury มักจะมี His & Hers Walk-in Closet ที่มีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ซึ่งจะแบ่งเป็นสองส่วนสำหรับคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง มี island สำหรับเก็บ accessories รวมไปถึงตู้โชว์กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ ซึ่งมีการติดตั้งระบบป้องกันความชื้นเอาไว้โดยเฉพาะ เพื่อรักษาสินค้าแบรนด์เนมให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ นอกจากนี้ เทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงในการสร้างบ้านหรูหราก็คือ ห้อง Glam Room ที่มีไว้เพื่อแต่งหน้าแต่งตัว เตรียมความพร้อมในการออกงานสังคมหรืองานปาร์ตี้ พร้อมกับสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ได้ในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นห้องสำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ


7. Grand Master Bedroom / Grand Duplex Bedroom



ในปัจจุบันเจ้าของบ้าน Luxury มักจะต้องการให้ห้องนอนกลายเป็นห้องที่สะดวกสบายและเป็นมากกว่าการใช้นอนหลับพักผ่อนเพียงอย่างเดียว สถาปนิกและมัณฑนากรจึงต้องออกแบบให้มีความเอนกประสงค์และมีขนาดที่กว้างใหญ่มากขึ้น ก่อให้เกิดเป็นห้องที่เรานิยามว่า Grand Master Bedroom ห้องนอนที่มีฟังก์ชันที่หลากหลายในห้องนอน เช่น ห้องนั่งเล่นพักผ่อน โซนเก็บของสะสม หรือโซนดูหนังเล่นเกม นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้เป็นห้อง Grand Duplex Bedroom เพื่อแบ่งสัดส่วนการใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น เช่น ชั้นบนสำหรับการนอนหลับ ชั้นล่างสำหรับการนั่งเล่นพักผ่อน และตั้งเป็นมุมสำหรับโต๊ะทำงาน เป็นต้น


ทั้งหมดนี้คือเทรนด์การออกแบบและสร้างบ้านระดับ Luxury ที่กำลังมาแรงในปี 2023 ที่ INFINI I.A. ได้รวบรวมมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ โดยการออกแบบบ้านในแต่ละหลังนั้นล้วนได้รับโจทย์และแรงบันดาลใจมาจากเจ้าของบ้านทั้งสิ้น ซึ่งการออกแบบบ้านโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นหลัก ถือเป็น Signature หลักในการออกแบบบ้านของเรา ทำให้บ้านทุกหลังที่เราออกแบบมีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร และบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้อย่างชัดเจนที่สุด


สัมผัสงานออกแบบเหนือจินตนาการ และประสบการณ์ระดับไอคอนิกแล้ววันนี้ที่ INFINI I.A.

หมายเลขโทรศัพท์ 02 233 5193 หรือ LINE: @infini-ia ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10:00 - 19:00 น.







33 views0 comments
bottom of page