top of page
  • Writer's pictureCate Suphastian

ศิลปะการตกแต่งภายใน เอกลักษณ์ในการออกแบบของ INFINI I.A.


ออกแบบบ้าน

แนวคิดในการออกแบบบ้านแบบฉบับของ INFINI I.A. นั้นเปรียบเสมือนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ที่แตกต่าง ไม่ซ้ำใคร มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก และออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ ผสานกับความล้ำสมัยจาก DESTECH เทคโนโลยีในการออกแบบที่ส่งเสริมให้ดีไซน์นั้นโดดเด่นมากขึ้น อีกทั้งยังมีเทคนิคและแนวคิดในการออกแบบต่าง ๆ จากดีไซน์เนอร์มืออาชีพที่มีประสบการณ์มายาวนาน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเราเพื่อทำให้บ้านสามารถสะท้อนความเป็นคุณได้มากที่สุด


การออกแบบพื้นที่ใช้สอย (Space)


เอกลักษณ์ที่เห็นได้ชัดเจนของบ้านที่เราออกแบบ คือความโอ่อ่า กว้างขวาง โดยคำนึงถึงเส้นทางแสงแดดและทิศทางของกระแสลม ทำให้ลมสามารถพัดผ่านได้อย่างสะดวก มีจุดประสงค์เพื่อความสบายของผู้อยู่อาศัย อีกทั้ง เรายังจัดสรรพื้นที่ทุก ๆ ตารางเมตรให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด


รูปทรงที่แปลกใหม่ (Form)

การออกแบบบ้านของเราเลือกใช้รูปทรงใหม่ ๆ เช่น ทรงกลม ทรงกระบอก และรูปทรงโค้ง (Arch) ที่เรามักจะใช้เพื่อทำให้ Space ดูนุ่มนวล สร้างความน่าสนใจ ทำให้บ้านมีความโดดเด่นแตกต่างจากแบบบ้านทั่ว ๆ ไป และช่วยเพิ่มกลิ่นอายของความคลาสสิกเข้าไปในบ้านแบบต่าง ๆ ทำให้เกิดสไตล์ Comtemporary ที่กลมกลืนและลงตัว และเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบของเรา


สีสันสร้างอารมณ์ (Color) สีเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการออกแบบที่เราเชี่ยวชาญ เพราะสีนั้นมีอิทธิพลต่อจิตใจและความรู้สึกของคนในบ้าน สามารถเสริมสร้างอารมณ์ ปรับเปลี่ยนความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย และสามารถเปลี่ยนแปลงมุมมองและการรับรู้ได้ ว่าห้องหรือพื้นที่นั้นมึความกว้างมากหรือน้อยเพียงใด โดยเรายังใช้ Color Psycology จิตวิทยาแห่งการใช้สี เข้ามามีส่วนช่วยในการเลือกใช้สีสำหรับห้องต่าง ๆ ด้วย เพื่อให้ห้องแต่ละห้องสามารถบ่งบอกสไตล์และความรู้สึกของเจ้าของบ้านได้มากที่สุด


แสงสว่างเสริมบรรยากาศ (Light)


การจัดแสงไฟ ทั้งแสงธรรมชาติและแสงจากไฟตกแต่งต่าง ๆ เป็นส่วนที่เราให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะสามารถช่วยลดการใช้ไฟฟ้าในยามกลางวันได้ จากการออกแบบโดยใช้แสงแดดธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น การเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ความสูงจากพื้นจรดเพดาน และใช้เทคโนโลยีนอกจาก DESTECH เข้ามาช่วยในการคำนวณมุมตกกระทบของแสงอาทิตย์ เพื่อกำหนดจุดในการเสริมวัสดุป้องกันความร้อนให้เหมาะสมกับบริเวณต่าง ๆ ของบ้าน


ในส่วนของการจัดแสงไฟตกแต่ง นอกจากจะให้สวยงามและเสริมสร้างบรรยากาศแล้ว ยังช่วยเสริมองค์ประกอบของบ้านให้เปล่งประกายท่ามกลางความมืดยามค่ำคืนได้อย่างเต็มที่


เส้นสายสร้างมิติ (Line)


ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายแนวนอน แนวตั้ง หรือเส้นแบบไดนามิก (เส้นโค้งหรือเส้นซิกแซก) ช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับห้อง เสริมความโดดเด่นให้กับจุดเน้น (Focal Point) ทำให้งานดีไซน์ในพื้นที่นั้นเกิดความแตกต่าง (Contrast) ที่ช่วยเพิ่มสไตล์และความเป็นเอกลักษณ์ให้กับห้อง โดยผสานกับองค์ประกอบร่วมอย่างวัสดุและสีได้อย่างกลมกลืน


พื้นผิวเพื่อความโดดเด่น (Texture)


พื้นผิวต่าง ๆ ที่เป็นแบบมันวาว หยาบ ขรุขระ หรือเรียบ ซึ่งสามารถจัดวางเอาไว้ได้ในหลายพื้นที่ เช่น พื้น ผนัง หรือวัสดุ finishing ต่าง ๆ ล้วนให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน สามารถเสริมให้พื้นที่ดูมีมิติ โดดเด่น และน่าสนใจ ซึ่งช่วยส่งเสริม Look & Feel ตามสไตล์ที่เป็นคุณได้ เช่น สไตล์ที่เป็นธรรมชาติ อาจจะเลือกใช้พื้นผิวไม้ และหินเป็นองค์ประกอบหลัก เป็นต้น


ลวดลายสร้างจุดโฟกัส (Patterns)


แพทเทิร์นหรือลวดลายจะสร้างรายละเอียดที่น่าสนใจมากขึ้นให้กับห้อง สัมผัสได้ถึงความซับซ้อนหรือความเรียบง่ายในลายแพทเทิร์น อีกทั้งจะทำให้ห้องมีจุดโฟกัส มีความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับคุณได้ด้วย เป็นการบ่งบอกความเป็นคุณและสะท้อนสไตล์เฉพาะตัวของคุณ ผ่านงาน Interior Design


DESTECH เทคโนโลยีการออกแบบ


การออกแบบของเรามี DESTECH เทคโนโลยีการออกแบบอันทันสมัย นวัตกรรมเหล่านี้ทำให้ศิลปะการออกแบบบ้านก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น เปรียบเสมือนการยกระดับให้กับการนำเสนองานดีไซน์ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ที่ไม่เพียงสร้างความประทับใจให้กับคุณเท่านั้น ยังช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ส่งผลให้การควบคุมงบประมาณของโครงการเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เพราะประสบการณ์เหนือระดับของลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดของเรา เราใส่ใจในทุกรายละเอียด ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน สร้างสรรค์ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ สัมผัสงานออกแบบเหนือจินตนาการและประสบการณ์ระดับ Iconic ได้แล้วที่ INFINI I.A.






66 views0 comments
bottom of page